Theo đó, 3 tấn vải thiều đạt tiêu chuẩn GlobalGAP của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm và Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc xuất khẩu sang thị trường Đức. Đây là lần đầu tiên 2 doanh nghiệp này bắt tay đưa trái vải thiều của Việt Nam có mặt ở Châu Âu.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm cho biết, để có thể đưa trái vải thiều của Việt Nam sang thị trường Đức, trong thời gian qua Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc để hoàn tất các thủ tục hải quan trước khi trái vải thiều của Việt Nam có thể "hiên ngang" có mặt trên kệ của các siêu thị ở Đức.
Đây là lần đầu tiên Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm và Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc xuất khẩu trái vải thiều sang thị trường Đức. Ảnh: Minh Ngọc
Lô vải thiều đầu tiên với 1,4 tấn vải thiều được đóng gói và dán nhãn có tên tiếng Anh là "FRESH LYCHEE" - được dịch ra tiếng Việt là "Vải thiều tươi" đã lên chuyên cơ "bay" sang Đức. Ngay sau đó, đợt thứ 2, 1,6 tấn vải thiều đã tiếp tục được xuất khẩu.
Trái vải thiều được xuất sang thị trường Đức lần này được đóng 1kg/hộp.
Bà Phan Thị Thu Thủy, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc cho biết, sau khi có mặt ở Đức 1kg vải thiều có giá 14,5 euro/kg - tương đương gần 400.000 đồng/kg.
Để đảm bảo chặt chẽ quy trình xuất vải thiều, Viện nghiên cứu Rau quả đã kiểm nghiệm chất lượng của từng trái vải trước khi đưa lên chuyên cơ đưa sang Đức
Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ phía thị trường Đức, Viện nghiên cứu Rau quả cũng đã kiểm nghiệm chất lượng của từng trái vải trước khi đưa lên chuyên cơ.
Ông Kiều Văn Quang, đại diện Viện nghiên cứu Rau quả cho hay, để có thể xuất đi thị trường Đức phải tuân thủ quy trình chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào phải đạt tiêu chuẩn về trồng trọt. Sau đó, phải chọn những quả không bị sâu, thối.
Tiếp đó, phải tiến hành sát khuẩn vi sinh vật trên bề mặt của từng trái vải. Sau đó, từng trái vải sẽ được nhúng qua nước đá pha dung dịch ổn định màu để trái vải luôn giữ được màu sắc đẹp, tươi ngon.
Vải thiều được ngâm trong nước đá trước khi đưa vào đóng hộp. Ảnh: Minh Ngọc
Dưới đây là một số hình ảnh về lô vải thiều đầu tiên được Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm và Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc xuất khẩu sang thị trường Đức:
Bà Nguyễn Thị Tuyết (bên trái) Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm cùng bà Phan Thị Thu Thủy Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc giới thiệu về trái vải thiều của Việt Nam được xuất sang thị trường Đức. Ảnh: Minh Ngọc
Những trái vải thiều đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng vào hộp 1kg trước khi xuất sang Đức. Ảnh: Minh Ngọc
Những trái vải thiều được chọn lọc kỹ càng trước khi đóng hộp. Ảnh: Minh Ngọc
Trái vải thiều Việt Nam sau khi sang Đức có giá 14,5 euro/kg - tương đương gần 400.000 đồng/kg. Ảnh: Minh Ngọc
Trái vải thiều Việt Nam được đóng gói và dán nhãn mác có tên tiếng Anh là "FRESH LYCHEE" - được dịch ra tiếng Việt là "Vải thiều tươi". Ảnh: Minh Ngọc
danviet.vn